Studio Ghibli đang hợp tác với tác giả Michaël Dudok de Wit làm 1 bộ phim dài mang tên “The Red Turtle”


Xưởng phim nổi tiếng Nhật Bản sẽ đứng sau “The Red Turtle” – “Rùa Đỏ”, bộ phim hoạt hình dài đầu tiên trong sự nghiệp của đạo diễn Michaël Dudok de Wit.
Sau khi hoàn thành tác phẩm để đời The Wind Rises, đạo diễn Hayao Miyazaki tuyên bố nghỉ hưu và chia tay Studio Ghibli. Sự ra đi của người đồng sáng lập khiến xưởng phim phải mau chóng bắt đầu cải tổ và xác định hướng đi mới thời kỳ “hậu Miyazaki”.
Một trong những động thái mới là hợp tác với các nhà làm phim hoạt hình châu Âu để tạo ra luồng gió mới trong phong cách.

Theo giới truyền thông Nhật Bản, Studio Ghibli đang hợp tác chặt chẽ với đạo diễn Michaël Dudok de Wit. Nhà làm phim người Hà Lan có thể là một cái tên xa lạ, nhưng ông chính là tác giả của bộ phim hoạt hình ngắn Father and Daughter - Cha và con gái được nhiều khán giả Việt mến mộ. Father and Daughter từng đem về cho Dudok de Wit một tượng vàng Oscar năm 2001. Tại thời điểm đó, cá nhân Hayao Miyazaki rất ấn tượng với bộ phim ngắn và yêu cầu đại diện của Studio Ghibli ở nước ngoài tiếp cận, theo dõi và gửi lời mời hợp tác tới Dudok de Wit ngay khi có cơ hội. Cuối cùng, phải tới năm 2014, hai bên mới đạt đến thỏa thuận với dự án The Red Turtle. Đây mới là tác phẩm hoạt hình dài đầu tiên trong sự nghiệp của Dudok de Wit, dựa trên kịch bản do chính ông và Pascale Ferran chắp bút.
Một cảnh trong The Red Turtle
Bộ phim mới xoay quanh một người đàn ông bị đắm tàu và trôi dạt vào hòn đảo nhiệt đới hoang vắng. Tại đây, anh học cách sinh tồn cùng nhiều loài động vật như rùa, cua và chim. Khi người đàn ông tìm cách đóng bè để thoát khỏi hoang đảo, anh liên tục bị ngăn cản bởi một con rùa đỏ bí ẩn. Những hình ảnh đầu tiên cho thấy The Red Turtle mang nhiều màu sắc hơn so với phong cách màu nước và than chì quen thuộc của Dudok de Wit. Song, do lấy bối cảnh ngoài hoang đảo, phim sẽ có rất ít đối thoại như các tác phẩm trước đây của ông.
tin hoat hinh chan go
Đạo diễn Michaël Dudok de Wit.
Theo kế hoạch, khán giả sẽ được theo dõi các bản vẽ, một trích đoạn và trailer của The Red Turtle trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Cannes 2015 diễn ra vào tháng 5.

Đây chắc chắn là dự án rất được người hâm mộ mong đợi bởi nó đánh dấu bước chuyển mình của cả Studio Ghibli lẫn tác giả của bộ phim Cha và con gái.
Blog: Tin hoạt hình Chân Gỗ