Phim “Công chúa trong ống tre” của Studio Ghibli đã từng được đề cử giải Oscar do Viện Hàn Lâm khoa học và nghệ thuật phim ảnh Mỹ tổ chức.

Phim “Công chúa trong ống tre” của Studio Ghibli đã từng được đề cử giải Oscar do Viện Hàn Lâm khoa học và nghệ thuật phim ảnh Mỹ tổ chức.
cong chua trong ong tre de cu giai oscar

Chúng ta sẽ quay lại cách đây một năm, buổi triển lãm lần thứ 87 của Giải thưởng Viện Hàn Lâm (Oscar) và nếu bạn là một người hâm mộ điện ảnh chính cống thì hẳn bạn sẽ phải mong chờ để được đến sự kiện này. Tuy nhiên điều duy nhất có thể làm cho bạn phải đi đến đây đó là Studio Ghibli sẽ đề cử một bộ phim hoạt hình. Các bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu vì buổi Gala lần này sẽ được tổ chức sớm tại nhà hát Dolby tại Los Angeles.
tin hoat hinh chan go cong chu rong ong tre

Bộ phim mới nhất của Ghibli đó là When Marnie Was There đã không được các nhà phê bình duyệt như những bộ phim khác như Vùng đất linh hồn hay Công chúa Mononoke. Sáu tháng sau khi phiên bản tiếng Nhật phát hành, phần lớn bộ phim Marnie bị quên hẳn ngay tại nước nhà và cũng không được phép phát hành tại Bắc Mỹ, chính vì vậy mà tác phẩm không được đề cử giải Oscar năm đó.

Sự cố trên do việc phát hành ra quốc tế bị muộn, tuy nhiên, Ghibli cũng đã có một tác phẩm thích hợp cho đề cử lần này và tác phẩm này có thể vượt qua những rào cản khó khăn nhất của Viện Hàn Lâm đó là phim “Công chúa trong ống tre” – “The tale of  Princess Kayuga”, bộ phim sẽ được đề cử giải phim hoạt hình hay nhất.

Mặc dù phim “Công chúa trong ống tre” được công chiếu lần đầu tiên tại Nhật bản vào cuối năm 2013 nhưng mãi đến 1 năm sau đó mới được chiếu tại Bắc Mỹ. Được dàn dựng bởi Takahata, ông từng là đạo diễn của bộ phim nổi tiếng làm đau lòng người xem về Thế Chiến Thứ 2 đó là phim “Mộ Đom Đóm”. Công chúa trong ống tre dựa trên một câu chuyện dân gian của người Nhật Bản, sau đó được dịch sang  tiếng Anh là Câu chuyện người đốn tre.

Những yếu tố làm cho tác phẩm Kaguya thân quen với người xem bởi những nét vẽ kinh điển của thế kỉ thứ 10. Với phong cách vẽ như vậy, chưa từng được thấy trong nhiều bộ phim, chính vì điều đấy đã tạo nên bởi những màu sắc dịu nhẹ và đường nét mảnh khác với hầu hết những bộ phim của Ghibli.
Đồng đề cử với phim Công chúa trong ống tre là Big Hero 6, Boxtroll, Bí kiếp luyện rồng 2 và Sing of the Sea. Ngoài Công chúa trong ống tre, Haya Miyazaki còn đề cử Win Rised để cạnh tranh với Frozen 2014.
Nhưng tiếc thay, giải thưởng đã được trao cho phim hoạt hình Big Hero 6.
.....................................................................END...................................................
Fanpage Ninh Thuận của tui: Cảnh đẹp đất Ninh Thuận
Quán nhỏ: Bánh Tráng Nướng Nhiệt 2 - Bình Thạnh - Hồ Chí Minh nhé!
Chúc các bạn một ngày Chủ Nhật vui vẻ bên Tin Tức Hoạt Hình Chân Gỗ nhé!Theo dõi Blog của mình mỗi ngày để cập nhật tin hoạt hình Nhật Bản hay nhất.
Nguồn: www.en.rocketnews24.com

Nội dung gốc:
We’re just about a month away from the 87th Academy Awards presentation, and if you’re a general cinema fan, odds are you’ve been looking forward to the event. However, if the only thing that can make you take a trip to the theater is a screening of a Studio Ghibli anime, you might not have been expecting too much from the gala to be held at Los Angeles’ Dolby Theater.

Ghibli’s newest film, When Marnie Was There, hasn’t been getting the sort of rave reviews of a Spirited Away or Princess Mononoke. Six months after its Japanese release, Marnie is mostly forgotten in its home country and still unreleased in North America, making it ineligible for this year’s Oscar race.

Thanks to the time lag caused by international distribution, though, Ghibli does have one film eligible for the upcoming academy awards, and it just cleared the first hurdle with the Academy announcing The Tale of Princess Kaguya as a nominee in the Best Animated Feature Category.

Although Kaguya premiered in Japanese theatres in late 2013, it wasn’t until the following year that it arrived in North America. Helmed by Isao Takahata, the director best known for heart-rending Word War II tragedy Grave of the Fireflies, Kaguya is based on the Japanese folktale often referred to in English as The Tale of the Bamboo Cutter.

Many of Kaguya’s elements will be familiar to viewers who’ve read or know the basic structure of the 10th century literary classic it draws from. Its visual style, though, is unprecedented, composed of subdued colors and vaguely sketched outlines that are in stark contrast to the ultra-polished look of most other Studio Ghibli films.
Also nominated for Best Animated Feature are Big Hero 6, The Boxtrolls, How to Train Your Dragon 2, and Song of the Sea. Unlike Ghibli’s last shot at winning an Oscar, when Hayao Miyazaki’s swansong The Wind Rises got steamrolled by Frozen in 2014, none of Kaguya’s competitors completely set the world on fire (despite our growing infatuation with Big Hero 6’s Baymax)