Đạo diễn Ghibli Studio - ông Isao Takahata nhận giải thưởng mới

Đạo diễn Ghibli - ông Isao Takahata nhận giải thưởng mới
Những người hâm mộ phim hoạt hình khắp thế giới đã phải thất vọng vào tháng 2 khi mà tác phẩm “Công chúa trong ống tre”, đây là tác phẩm đặt nhiều niềm hi vọng nhất của nhà làm phim kì cựu Isao Takahata, đã không giành được giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất.

Mặc dù vậy,chính ông Isao đã cố gắng đến cùng, ông ấy đã nhận được nhiều sự tán thưởng với kinh nghiệm gần 50 năm làm việc mình. Bên cạnh đó, tuần này Takahata sẽ được nhận một vinh dự mới đến từ Chính phủ Pháp đó là huân chương Nghệ Thuật và Văn học Pháp.

Đây là giải thưởng uy tín của Pháp sẽ được trao tặng cho Takahata vào ngày 7 tháng 4. Những người nhận giải thưởng này là những người có đóng góp cho nghệ thuật. Tại đây, sẽ có một phòng nhỏ trưng bày những tác phẩm của Takahata nhằm phản chiếu những lĩnh vực và đặc trưng làm phim hoạt hình của ông ấy tại Studi Ghibli bao gồm: Pom Poko, Tale of Princess Kaguya, and Grave of the Fireflies.

Takahata cũng giữ vai trò đạo diễn của những bộ phim như Nausicaa of the Valley of the Wind and Castle in the Sky Laputa, theo ý kiến cá nhân, đây là những bộ phim mở đường cho tên tuổi của Ghibli nổi tiếng với những nét đặc trưng riêng biệt khi vừa thành lập không được lâu.

Nhưng có vẻ Takahata đã không được nhận giải thưởng này bởi hội đồng nghệ thuật và họ chỉ xem ông là một người có vai trò trong sản xuất phim hoạt hình. Sau khi tốt nghiệp Khoa văn học Pháp của Đại học Tokyo, Takahata đã tiến hành dịch sang tiếng Nhật từ những tác phẩm hoạt hình của Pháp cho bảo tàng Ghibli, cũng như việc chuyển những tác phẩm của nhà thơ Pháp - Jacques Prevert.

Cuối cùng Takahata đã nhận được cấp độ thứ 3 của Giải thưởng đó là Officer. Ông ấy chính thức trở thành người Nhật thứ 8 giành giải thưởng này mà đến cả Hayao Miyazaki cũng chưa được nhận. Trước đây những người đoạt được giải thưởng này đó là: diễn viên Takesi, nhà sáng tạo manga Akira, đạo diễn Katsuhiro Otomo, and Super Mario Bros, nhà thiết kế Shigeru Miyamoto.
Blogger: Võ Thành Tiến
Blog: Tin hoạt hình Chân Gỗ - Tôi yêu em.
Cảnh đẹp quê tôi: Ninh Thuận
Theo dõi và Like page mỗi ngày nhé!
Mình sẽ cố gắng dịch cho các bạn.
Dưới đây là clip hoạt hình Ghibli làm quảng cáo cho hãng Game mới nhất nhé, mọi người xem đỡ thèm....